Bến Du Thuyền Sức Chứa 1.000 chiếc - Lớn Nhất Việt Nam

 19/08/2022

Một dự án mới sắp ra mắt sẽ là một dự án tích hợp bến du thuyền với chỗ đậu lên đến 1.000 chiếc. Nơi mà giới thượng lưu thỏa sức trải nghiệm và thể hiện phong cách sống. Sự xuất hiện của bến tiêu chuẩn quốc tế với sức neo đậu hơn 1.000 chiếc du thuyền thật sự rất ấn tượng cho nhiều nhà đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và du khách. Đây sẽ là bến du thuyền lớn nhất Việt Nam.

Thị trường bất động sản Mũi Né gần đây thu hút sự chú ý với sự xuất hiện của dự án NovaWorld Mui Ne - Marina City, quy mô hơn 800 ha. Trong đó, nhà phát triển cho biết, điểm nhấn dự án là bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế với sức neo đậu hơn 1.000 chiếc du thuyền cùng nhiều trải nghiệm cho giới thượng lưu.

NovaWorld Mui Ne - Marina City được định hướng kiến tạo nên một thành phố vịnh du thuyền - điểm đến quốc tế quy mô hàng đầu khu vực châu Á với lối sống nghỉ dưỡng thượng lưu và xa hoa bên vịnh du thuyền quốc tế. Dự án được kỳ vọng tạo sức bật cho sự phát triển du lịch nghỉ dưỡng của Mũi Né, Bình Thuận, mở ra cơ hội giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Sự chuyển mình của Mũi Né

Năm 1993, một cặp vợ chồng người Pháp liên doanh cùng Công ty Du lịch Bình Thuận lựa chọn Mũi Né, Phan Thiết làm nơi phát triển dự án nghỉ dưỡng, cũng là resort đầu tiên của Việt Nam. Với lượng khách chủ yếu là người Pháp, Đức và thường lưu trú dài ngày, công suất khai thác phòng tại đây thường đạt trên 90%.

Thành công của dự án thu hút sự quan tâm của các thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng lớn. Hàng chục khu nghỉ dưỡng xuất hiện tại Mũi Né, biến những làng chài, đồi cát ven biển dần trở thành địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Những thị trường khách quốc tế phổ biến nhất ở Mũi Né phải kể đến đó là Nga, Đức, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Canada, Phần Lan, Hong Kong..

Tuy được khai thác du lịch từ khá sớm và sở hữu nhiều lợi thế từ khí hậu, biển xanh cát trắng, những vịnh biển có vị thế đắc địa đến kỳ quan thiên nhiên nhưng sau mấy chục năm, bất động sản nghỉ dưỡng Mũi Né vẫn chưa phát triển được như kỳ vọng. Các loại hình, sản phẩm du lịch chưa đủ đa dạng để phục vụ nhu cầu và níu chân du khách ở lại lâu hơn. Với vị thế và tiềm năng du lịch đặc biệt, tỉnh Bình Thuận có nhiều chính sách nhằm thúc đẩy "thủ phủ resort" Mũi Né bừng sáng.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bình Thuận dự kiến đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển đa dạng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch dựa trên lợi thế khác biệt của địa phương: du lịch biển, thể thao, giải trí; du lịch văn hóa; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch MICE; du lịch sinh thái...

Đồng thời, tỉnh cũng có những chính sách để thu hút các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, du lịch. Đây là tiền đề để phát triển các các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tích hợp quy mô, được quy hoạch bài bản đưa Bình Thuận vươn tầm trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô hồi sinh Mũi Né

Mũi Né từng được vinh danh bởi nhiều trang báo, tạp chí quốc tế uy tín. Cụ thể là top 10 điểm đến được khách du lịch quốc tế ưa thích nhất Việt Nam (theo Tour Opia), top 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam do Lonely Planet bình chọn hay top 10 điểm du lịch biển lý tưởng nhất châu Á (theo Asiaone)...

Giàu tiềm năng du lịch, Mũi Né luôn lọt top những điểm đến có lượt khách du lịch trong và ngoài nước cao trên cả nước. Năm 2020, danh hiệu "Khu du lịch quốc gia" được xem như đòn bẩy, thúc đẩy du lịch Mũi Né cũng như Bình Thuận trở thành điểm sáng du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bình Thuận phấn đấu đến năm 2025 sẽ thu hút khoảng 9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 1,5 triệu lượt. Đến năm 2030 lượng du khách đến đây sẽ là 14 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 2,5 triệu lượt. Chuyên gia đánh giá, mục tiêu này hoàn toàn khả thi bởi Mũi Né đang được Chính phủ đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản từ đường hàng không, đường bộ đến đường thủy.

Trong đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến về đích vào cuối năm nay, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP HCM và Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 tiếng. Sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng có thể đón 2 triệu khách mỗi năm, dự kiến khánh thành giai đoạn một vào năm 2022. Cao tốc và sân bay khi đi vào hoạt động sẽ mở rộng và tăng cường liên kết vùng, giúp Mũi Né khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng đang có.

Anh Gia Huy - một nhà đầu tư đến từ Hà Nội nhận định ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hercules (Monaco), Victoria (Hong Kong), Palm Jumeirah (Dubai) hay Marina Sand Bay (Singapore) cũng thay đổi diện mạo nhờ những tổ hợp nghỉ dưỡng như vậy.

"Mũi Né, Bình Thuận có lợi thế khác biệt là kỳ quan vịnh biển, phù hợp để phát triển các dự án thành phố vịnh trên bến du thuyền quốc tế. Nếu tối ưu lợi thế này và phát triển bài bản, không chỉ tạo sức bật phát triển cho Bình Thuận mà còn giúp Mũi Né vươn xa trên bản đồ du lịch thế giới", anh Huy đánh giá.

Viết bình luận của bạn: